Home > Mang thai – Sinh con > Mang thai > 6 giải pháp thư giãn khi mang bầu

6 giải pháp thư giãn khi mang bầu

Da căng hơn, cơ thể trông “phì” hơn, những cơn bốc hỏa thường xuyên xảy ra, tình trạng nôn ọe vì nghén… Đó là những điều khó chịu bạn phải thích nghi khi muốn có một thiên thần! Nhưng đừng bi quan, vẫn có các giải pháp thư giản khi mang bầu.

1. Quan tâm đến liệu pháp massage trước khi sinh

Việc này giúp giải tỏa những căng thẳng và stress trong khi tăng cường sự lưu thông của máu bằng bài xoa bóp phía dưới được thiết kế dành riêng cho phụ nữ đang mang thai.

xoa-bop-ba-bau
Liệu pháp xoa bóp khi mang thai giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái và giảm đau nhức


Hãy chọn các spa chuyên biệt cho bà bầu để làm giảm các cơn đau nhức do mang thai. Những kỹ thuật viên tại các spa này có đủ kiến thức để xoa bóp an toàn và đem lại hiệu quả thư giãn giảm đau cho bà mẹ mang thai.

2. Quần áo mới cho việc mang thai

Những bộ quần áo thường ngày bây giờ đã không còn phù hợp với bạn nữa. Hãy chọn cho bạn những bộ đồ đặc biệt dành mặc riêng cho giai đoạn mang thai: thoải mái và tôn lên những đường cong “dễ thương” khác chưa lộ diện cho đến khi bạn có thai.

3. Ăn uống hợp lý

Đừng quá kiêng khem, hãy cho phép mình thoải mái thưởng thức những món ăn bạn vẫn dùng trước kia. Tất nhiên vẫn cần phải cẩn thận và có sự tham vấn của chuyên gia. Tuy vậy, nhớ lưu ý đến thực phẩm ngọt. Hãy giảm bớt khẩu lượng đường bạn ưa thích nếu bạn là người thích ăn ngọt. Nếu tiếp nhận đường quá nhiều trong giai đoạn này bạn có thay đổi tâm tính bất thường tùy theo việc trồi sụt của lượng đường mà cơ thể hấp thụ được.


yoga-khi-mang-thai
Thiền tịnh hoặc yoga vừa là liệu pháp trị liệu thư giản vừa là bài tập thể dục phù hợp cho bà mẹ mang thai.

4. Thể dục thể thao

Các bài tập thể dục nhẹ ít gây ảnh hưởng, các bài tập yoga trước khi sinh sẽ giữ cho cơ thể và tinh thần của bạn trong trạng thái tốt suốt chín tháng mang nặng, bất chấp thời tiết. Không quên tham vấn chuyên gia mỗi khi bạn muốn chọn một loại hình thể dục nào để bắt đầu hay chuyển sang một hoạt động thể dục thể thao nào khác.

5. Lên kế hoạch

Lên kế hoạch trước cho ngày sinh nở sẽ giúp bạn giảm nhiều stress và những lo lắng không đáng có. Ví dụ: sửa soạn những gì cần khi đến bệnh viện phụ sản, chuẩn bị tài chính, những gì dành cho việc chăm sóc bé như tã lót, phấn cho bé, băng rốn… Bạn có thể ghi ra một bảng danh mục những gì cần thiết nhờ ông xã hay người nào có trách nhiệm chăm sóc bạn tìm mua.

len-ke-hoach-mang-bau

Lên kế hoạch như kế hoạch về tài chính để chăm sóc bé tốt hơn

6. Quan hệ tình dục

Khi có thai, dẫu cho có những khó khăn về tư thế “lâm trận” không vì thế mà các nội tiết tố có liên quan đến ham muốn tình dục của bạn cũng phải câm lặng, thậm chí các hooc môn tình dục còn tăng lên một cách đáng kể, một khi bác sĩ đã bật đèn xanh “cho phép” cùng với những chỉ dẫn về tư thế thích hợp để quan hệ khi mang thai thì bạn hãy yên tâm! Những kiềm nén không đáng có sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến tâm tính của cả người mẹ lẫn đứa con sau này, bên cạnh đó còn làm cho chồng bạn có những “stress” không đáng có.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>