Home > Góc của mẹ > Kiến thức - mẹo vặt > Ăn gì để ngủ ngon và sâu ?

Ăn gì để ngủ ngon và sâu ?

Mẹ nào bị chứng khó ngủ, mất ngủ thì tham khảo bài này nha. Các món dưới đây đều đơn giản, tiện dụng, dễ tìm, dễ ăn, dễ uống 

Giấc ngủ ngon là một trong những biểu hiện của sự khỏe mạnh. Thiếu ngủ có thể gây ra các rối loạn khác nhau. Hãy tìm hiểu những gì bạn nên ăn (uống) để có được một giấc ngủ ngon và sâu mỗi đêm nhé!

1. Trà hoa cúc

Loại thảo dược kỳ diệu này có thể làm bạn thoải mái, thư giãn trong mỗi giấc ngủ. Uống 1 tách trà hoa cúc trước khi ngủ tầm 30 phút, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình tràn đầy sự ấm áp và thư thái, làm cho cơ thể chúng ta cảm thấy buồn ngủ nhanh chóng, và các vấn đề cản trở giấc ngủ của bạn sẽ sớm biến mất.

2. Mật ong

Mật ong là một loại thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. Mật ong làm giảm quá trình sản xuất orexin trong não của con người. Orexin là một loại dẫn truyền thần kinh, mang lại sự tỉnh táo trong cơ thể. Vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn có thể pha 2 thìa cà phê mật ong với nước nóng để uống, hoặc có thể trộn 2 thìa mật ong với sữa chua nha đam, vừa dưỡng da lại rất tốt cho sức khỏe và giấc ngủ.

3. Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa như sữa tươi, phô mai, sữa chua, … là sự lựa chọn rất tốt cho giấc ngủ ngon. Trong sữa có các tryptophan, đó là thành phần quan trọng trong việc sản xuất serotonin trong não của con người. Serotonin cho chúng ta cảm giác buồn ngủ và thư giãn. Vì vậy, một ly sữa ấm hoặc một hộp sữa chua trước khi ngủ sẽ mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

4. Quả cherry

 

Melatonin là một loại hormone giúp giấc ngủ ngon hơn. Và quả cherry là một trong những loại thực phẩm có chứa rất nhiều melatonin. Hơn nữa, cherry còn rất giàu chất chống oxy hóa, làm giảm quá trình lão hóa của làn da, giúp kéo dài tuổi thanh xuân.

5. Trứng

Hãy ăn một quả trứng như một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ, và nó sẽ giúp bạn ngủ sâu cho tới tận sáng hôm sau, bởi trứng cung cấp cho bạn một lượng lớn tryptophan, giúp giấc ngủ sẽ thật hoàn hảo và bạn sẽ cảm thấy rất khỏe khoắn vào hôm sau khi tỉnh dậy.

6. Các loại hạt

Đậu phộng, hạt hướng dương, vừng, hạnh nhân, … cũng là nguồn thực phẩm giàu tryptophan, rất cần thiết để có một giấc ngủ ngon. Thậm chí một lát bánh sandwich phủ bơ đậu phộng cũng là một lựa chọn sáng suốt trước khi ngủ.

Cùng với việc bổ sung các loại thực phẩm có lợi cho giấc ngủ, bạn cũng nên chú ý tránh xa các chất kích thích như cà phê, trà, nước ngọt, rượu, thuốc lá, … nhé!

Theo webtretho.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>